Nhật Bản Những Ngày Tháng 4 Đẹp Lãng Mạn Cùng Lễ Hội Ngắm Hoa Anh Đào Hanami

Đối với người Nhật Bản, lễ hội ngắm hoa anh đào vào mùa xuân – còn gọi Hanami – là cả nghệ thuật thụ hưởng cuộc sống khi con người hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên.
Vẻ đẹp mong manh nhưng rực rỡ của hoa anh đào nở vào mỗi độ xuân về như lời mời gọi du khách khắp nơi đến thưởng ngoạn và sống những khoảnh khắc khó quên
Lễ hội hoa anh đào Hanami Nhật Bản1
Đôi nét về Lễ hội Hanami
Hanami là một từ ghép bởi Hana (hoa) và mi (ngắm nhìn), là một trong những lễ hội lâu đời nhất của người dân Nhật Bản, thường diễn ra vào thời gian của mùa xuân – khi hoa anh đào bắt đầu nở, cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Lễ hội này phải diễn ra ngay thời điểm hoa anh đào bắt đầu nở bởi loài hoa này nở nhanh và cũng sớm tàn. Vì thế, người dân Nhật phải lựa chọn ngay khoảng thời gian khi hoa nở để thưởng ngoạn.
Tại riêng Tokyo có đến 21 điểm chính thức tổ chức lễ hội hoa anh đào như công viên Ueno, công viên Shinjuku Goen, công viên Yoyogi Koen,..Miền Nam của Nhật Bản thường ấm hơn nên hoa đã nở vào tháng 1, trong khi miền Bắc lạnh hơn, có thể nở vào tháng 5. Chính vì thế, trong suốt 5 tháng, người yêu hoa có thể đi du lịch dọc từ Nam ra Bắc để chiêm ngưỡng loài hoa tinh khôi này.
Lễ hội hoa anh đào Hanami Nhật Bản2
Phong tục thưởng ngoạn hoa đã được ra đời từ thời Nara những chỉ được phổ biến vào thời Edo – khoảng đầu thế kỷ XVII. Người dân Nhật Bản đã trồng thêm rất nhiều hoa anh đào khắp nơi, biến những công viên thành Satora-Kura, có nghĩa là những làng hoa anh đào. Và cho đến ngày nay, nơi đây trở thành những điểm ngắm hoa anh đào của người dân đất nước mặt trời mọc.
>>> Tham khảo một số Tour Nhật Bản Giá Rẻ của Golden Tour
Người Nhật thường làm gì vào Lễ hội Hanami
Sau một mùa đông gần như ngủ yên, người dân Nhật thường lựa chọn khoảng thời gian đầu xuân – khi lễ hội hoa anh đào Hanamidiễn ra để tổ chức picnic cũng như vui chơi, tụ tập bạn bè. Họ thường đi dã ngoại và mang theo bento – cơm hộp nổi tiếng Nhật Bản cũng như sushi, uống rượu sake hay một loại rượu thường uống khác là Hanamizake.
Lễ hội hoa anh đào Hanami Nhật Bản3
Vào dịp lễ hội này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng trăm nhóm tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa để vừa ngắm hoa, vừa uống rượu, ca hát. Đây thực sự là cách để người Nhật thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Hiện nay, tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, hay thậm chí là Việt Nam cũng có lễ hội hoa anh đào – với những giống anh đào được đất nước Nhật Bản dành tặng. Đây chính là cách họ quảng bá cho loài hoa biểu tượng của đất nước mình. Tuy nhiên, chỉ ở Nhật Bản, hoa anh đào mới đẹp nhất, nở rộ nhất!
Lễ hội hoa anh đào Hanami Nhật Bản4
Sự trân trọng và tự hào của người Nhật với lễ hội Hanami
Trước đây, khi Nhật Bản còn là một đất nước cổ – trung đại, hoa anh đào là một dấu hiệu kết thúc mùa thu hoặc và bắt đầu một mùa gieo trồng mới. Nhật Hoàng Saga đã chính thức hóa nghi lễ và tổ chức ngắm hoa tại Kyoto. Thơ ca Nhật Bản cũng có hàng nghìn áng văn chương bất hủ để ngợi ca loài hoa này, bởi nó chính là phép ẩn dụ cho cuộc đời rực rỡ, tươi đẹp nhưng phù du, ngắn hạn.
Để có chỗ tốt ngắm hoa, nhiều người Nhật đã phải đến từ rất sớm để ngắm hoa anh đào. Vào buổi tối thì nhiều nơi còn treo đèn lồng để khiến lễ hội thêm phần lung linh, huyền ảo. Cục Khí tượng thủy văn Nhật Bản có trách nhiệm thông tin tình hình thời tiết, hoa nở để người dân chuẩn bị hoàn hảo cho kế hoạch ngắm hoa của mình.
Người Nhật rất trân trọng và luôn gìn giữ lễ hội hoa anh đào đặc sắc của đất nước mình. Ngày nay, khi sức ép của một xã hội công nghiệp khiến họ mệt mỏi thì những cuộc tản bộ khiến cho những người dân Nhật Bản thư giãn và làm mới lại mình.
Lễ hội hoa anh đào Hanami Nhật Bản5
Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản thực sự là một thời điểm tuyệt vời dành cho du khách nếu muốn đến du lịch Nhật Bản.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.