Tiếp Tục Hành Trình 15 Ngày Khám Phá Nước Nhật Xinh Đẹp Cùng Cô Gái 9x (Phần 4)

Thế là cũng đã trải qua được hơn một nửa chẳng đường khám phá du lịch Nhật Bản xinh đẹp, cùng cô bạn Hà Giang đáng yêu và đầy đam mê. Trải qua những thành phố hiện đại và cổ kính, học hỏi, trải nghiệm văn hóa và con người Nhật bản tại những thành phố nổi tiếng…
Hôm nay chúng ta tiếp tục theo chân cô gái 9x tới Takayama và chắc chắn sẽ chẳng thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm làng Shirakawa-go xinh đẹp – ngôi làng tuyệt đẹp này chỉ cách Takayama khoảng 1h chạy xe. Nào cùng đi và đến xem một trong những ngôi làng cổ xưa nhất của Nhật Bản có gì nào !
Ngôi làng Shirakawa-go
Ngôi làng Shirakawa-go1
Mình mua tour đi làng cổ Shirakawa-go ngay tại nhà trọ. Sáng 8h tập trung trước ga JR Takayama để đi xe bus.  Mình mang hành lý ra gửi ở coin locker tại ga rồi đi luôn, như vậy sẽ khá tiện.
Ngôi làng Shirakawa-go2
Từ Takayama đi Shirakawa-go mất 45 phút, đi qua tới 17 đường hầm. Thời điểm mình đi là lúc phong cảnh đẹp nhất, lá vàng ruộm, trời xanh ngăn ngắt.
Ngôi làng Shirakawa-go3
Tới nơi, trước khi vào làng Shirakawa-go, xe bus sẽ dừng ở một điểm ngắm cảnh để du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh ngôi làng từ trên cao nhìn xuống.Ngôi làng Shirakawa-go4
Ngôi làng hiện ra tuyệt đẹp trong tiết trời thu trong xanh, giữa những cây lá vàng lá đỏ rực rỡ.
Ngôi làng Shirakawa-go5
Đây có lẽ là cái cây đẹp nhất trong làng. Cây lá vàng đứng sừng sững mé bên cầu. Cuộc đời mình đây là lần đầu tiên được tận mắt chiêm ngưỡng một cây lá vàng đẹp đến vậy.
Ngôi làng Shirakawa-go6
Mọi người theo cây cầu dẫn vào làng. Đi trên cầu khá sợ vì nó rung mạnh và phát ra những tiếng kêu kẽo kẹt.
Ngôi làng Shirakawa-go7
Đường làng quanh co đi qua từng ngôi nhà Gassho. Nhà Gassho là ngôi nhà đặc trưng của Shirakawa-go với mái lợp cỏ, chóp nhọn như bàn tay đang cầu nguyện.
Ngôi làng Shirakawa-go8
Các nhà gassho đều có nội thất bên trong giống hệt nhau nên chỉ cần vào tham quan một nhà là đủ. Bạn nên chọn nhà của Kanda-san vì nằm ở vị trí gần bãi đỗ xe, view từ gác 3 nhìn ra rất đẹp. Bác Kanda cũng nhiệt tình, biết nói tiếng Anh. Thoạt nhìn bác khá lạnh lùng nhưng khi nói chuyện lại vô cùng dễ chịu. Bác còn rất nhiệt tình bảo mình tạo dáng để bác chụp ảnh cho. Tại đây bạn còn được xem clip các nghi lễ truyền thống và thưởng thức matcha nóng (tự phục vụ). Giá vào tham quan 1 nhà là 300yen.
Ngôi làng Shirakawa-go9
Shirakawa-go tới nay vẫn giữ được phong cảnh thiên nhiên trù phú, các khu phố, cuộc sống sinh hoạt như ngày xưa…
Ngôi làng Shirakawa-go10
Tới đây, bạn sẽ ngỡ như bước vào một ngôi làng trong cổ tích…
Ngôi làng Shirakawa-go11
Những ngôi nhà cổ xưa nằm nổi bật giữa khung cảnh núi non cây cỏ, tất cả đều đẹp như trong tranh.
Ngôi làng Shirakawa-go12
Trước cửa nhà trồng rất nhiều cây cảnh.
Ngôi làng Shirakawa-go13
Ở góc nhìn nào Shirakawa-go cũng khiến du khách say mê.
Ngôi làng Shirakawa-go14
Bắt gặp hồ nước xanh biếc đẹp ngỡ ngàng.
Ngôi làng Shirakawa-go15
Con đường dẫn vào một căn nhà cổ đi xuyên qua cánh đồng lau.
Ngôi làng Shirakawa-go16
Căn nhà lẻ loi bên mé đồng lau. Nếu bên này đồng là khu làng đông đúc, nhộn nhịp khách du lịch thì bên kia chỉ có đồng cỏ và nắng im lìm.
Ngôi làng Shirakawa-go17
Ngôi làng Shirakawa-go18
Đây là cách người ta ướp lạnh đồ uống ở trên núi. Xếp từng két chai vào thân cây khoét rỗng và xả nước ngập két là xong.
Ngôi làng Shirakawa-go19
Tạm biệt Shirakawa-go, mọi người lên xe trở về Takayama. Tour du lịch chỉ kéo dài trong vòng buổi sáng, tới khoảng 12h hơn là mình đã có mặt ở Takayama.
>>> Tham khảo Tour Du Lịch Nhật Bản của Golden Tour

Trở lại Takayama
Trở lại Takayama1
Mình dành nửa ngày còn lại khám phá Old Town và đi bộ qua Higashiyama thăm thú chùa chiền, lâu đài cổ. Xe bus đi tour trả khách ngay trước ga Takayama, mình thuê luôn xe đạp của một tiệm cạnh ga. Cứ đạp xe vào Old Town rồi dựng gọn bên lề đường và đi tham quan.
Trở lại Takayama2
Takayama được mệnh danh là “tiểu Kyoto” vì vẻ cổ điển, kiến trúc truyền thống, nhiều đền chùa tuyệt đẹp.
Trở lại Takayama3
Khu Old Town là một chuỗi các con phố song song, gồm nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ handmade, kimono, bảo tàng, phòng trà và quán sushi đứng…
Trở lại Takayama4
Đồ handmade ở đây đặc biệt tinh xảo long lanh song giá khá đắt. Ngay ngoài Old Town là nơi có chợ phiên buổi sáng, diễn ra từ 6h-12h mỗi ngày, bán nông sản và đồ lưu niệm địa phương.
Trở lại Takayama5
Trên khu Higashiyama có nhiều con đường nhỏ đi loanh quanh sườn núi. Trên đường đi có thể thấy vài ngôi đền, cung điện cũ, chòi nghỉ, cả nghĩa trang. Nếu bạn muốn đi cho bằng hết cả quả núi chắc phải mất 1-2 ngày.
Trở lại Takayama6
Quán xá nằm trong Old Town đều đẹp với những tấm biển hiệu xinh xinh như thế này.
Trở lại Takayama7
Cứ lang thang và dừng chân bất cứ nơi đâu bạn thích.
Trở lại Takayama8
Có lẽ mọi nơi ở Old Town đều ẩn chứa những vẻ đẹp riêng.
Trở lại Takayama9
(còn nữa)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.