Trải Nghiệm Những Loại Hình Tắm Suối Nước Nóng Onsen Cực Kỳ Độc Đáo Ở Nhật Bản

Nếu bạn là người thích đắm mình trong làn nước nóng Onsen với những sắc màu độc đáo, thì chuyên mục này chắc chắn là chuyên mục dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi đến tỉnh Kyushu để thư giãn và khám phá sự độc đáo của Onsen nơi đây nhé!
Onsen màu trắng
Kojigoku Onsen (thành phố Unzen, tỉnh Nagasaki)
Kojigoku Onsen
Nằm gần khu vực suối nước nóng Unzen, Kojigoku Onsen được phát hiện vào năm 1731, và từ đó một vài nhà trọ và lữ quán đã được xây dựng quanh đây. Nước tại đây có kết cấu màu trắng sữa và có mùi đặc trưng của lưu huỳnh, rất tốt cho bệnh thấp khớp, đau thần kinh, rối loạn da và những chứng bệnh khác.
Vì dòng nước nóng bắt nguồn từ lòng đất nên có màu trong mờ, và khi tiếp xúc với không khí thì nước chuyển sang màu ngọc trai. Đây là kết quả của phản ứng oxy hóa khí hiđro sunfua, giải phóng lưu huỳnh và tạo cho ta cảm giác như có ánh sáng mặt trời lấp lánh trong nước.
Myoban Onsen (thành phố Beppu, tỉnh Oita)
Myoban Onsen
Myoban Onsen là một trong 8 suối nước nóng tại thành phố Beppu, hay còn được gọi là Beppu Hatto, bao gồm of Hamawaki, Beppu, Kamegawa, Kannawa, Kankaiji, Horita, Shibaseki, và Myoban. Beppu Hatto là nơi có lượng suối nước nóng lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ 2 trên thế giới.
Nằm trên sườn đồi cách với trung tâm thành phố Beppu không xa, phần cặn trong suối nước nóng tại Myoban lần đầu tiên được phát hiện vào thời kì Edo. Một nhóm những người dân sống trong những căn chòi lợp mái lá, được gọi là Yunohanagoya, thu thập những chất cặn khoáng này để pha chế muối tắm. Mặc dù nước tại đây có mùi đặc trưng của lưu huỳnh nhưng vẫn thu hút du khách trên toàn thế giới. Myoban Onsen là suối nước nóng lộ thiên nơi bạn có thể vừa ngâm mình vừa ngắm vịnh Beppu.
Nước của Onsen nơi đây có chứa axit sunfua và lưu huỳnh, được xem như một bài thuốc phương đông có thể chữa được một số bệnh như đau thần kinh, thấp khớp, và các chứng bệnh về da. Ngoài ra, ở đây còn có bể tắm bùn, rất phổ biến đối với du khách. Phương thức thu thập các khoáng chất của Myoban Onsen đã được công nhận là tài sản văn hóa phi vật thể quan trọng của Nhật Bản.
Onsen màu vàng
Ukenokuchi Onsen (thị trấn Kokonoe, quận Kusu, tỉnh Oita)
Ukenokuchi Onsen
Ukenokuchi Onsen là một trong những suối nước nóng nằm trong cụm 9 suối nước nóng Kokonoe-Kyuto bao gồm các Onsen như Kabeyu, Kawazoko, Ryumon, Yutsubo, Sujiyu, Housenji, Chojabaru, và Kannojigoku.
Được phát hiện vào năm 1625, Ukenokuchi Onsen được nhiều người biết đến sau khi tiểu thuyết gia nổi tiếng Yasunari Kawabata đến đây sinh sống. Nhờ có cầu treo Kokone “Yume” Otsuruhashi mới được xây dựng gần đây, lượng khách du lịch đến đây tham quan và về trong ngày ngày một tăng.
Suối nước nóng ở đây có màu vàng nhạt lấp lánh do có chứa nhiều hợp chất như Natri và muối vô cơ (Magiê sulphat). Các chuyên gia sức khỏe tin rằng những hợp chất này rất tốt để điều trị các bệnh như xơ cứng động mạch, viêm da mãn tính, da bị thương và bị bỏng.
Onsen màu đỏ
Yumigahama Onsen (thành phố Kamiamakusa, tỉnh Kumamoto)
Yumigahama Onsen
Khi Yumigahama Onsen được phát hiện vào năm 1996, dòng chảy của những con suối nước nóng nơi đây có một màu đỏ thẫm. Hiện tại, tùy vào mùa và thời tiết mà những con suối nước nóng nơi đây có những tông màu khác nhau từ đỏ thẫm cho đến vàng nhạt.
Dòng nước nóng nơi đây có chứa nhiều bicarbonate, với nồng độ bicarbonate lên đến 3,340mg, rất tốt cho các bệnh rối loạn về da, các vết thương hay vết bỏng trên da. Khi đắm mình trong làn nước nóng của Onsen nơi đây, bạn sẽ có cảm giác những bọt bong bóng nước nóng đang ôm lấy và thấm sâu vào da như đang nhẹ nhàng phục hồi làn da của bạn.
Ondake Onsen (đảo Fukue, tỉnh Nagasaki)
Ondake Onsen
Ondake Onsen nằm sâu trong cao nguyên và được bao quanh bởi thiên nhiên xinh đẹp của đảo Fukue, một trong những hòn đảo nằm trong quần đảo Goto, tọa lạc 100km về phía Đông của thành phố Nagasaki.
Nước có màu nâu đỏ do có chứa các khoáng chất như natri, magie, canxi, và sắt, rất tốt để điều trị các bệnh rối loạn về da, các vết thương và vết bỏng trên da, các dây thần kinh cũng như những triệu chứng đau nhức khác. Sau khi tắm, độ ấm của nước cũng sẽ được giữ lại rất lâu trên cơ thể.
Vì trong nước chứa nhiều sắt, bạn sẽ dễ bắt gặp màu nâu vàng như bùn còn đọng lại trên da hay trên khăn tắm.
Khi đắm mình trong các suối nước nóng lộ thiên nơi đây, bạn không những bị thôi miên bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, đón ánh hoàng hôn trễ nhất Nhật Bản mà còn được ngắm cả bầu trời đầy sao khi đêm xuống.
>>> Tham khảo Tour Du Lịch Nhật Bản cùng Golden Tour
Onsen màu xanh da trời
Yufuin Onsen (thành phố Yufu, tỉnh Oita)
Yufuin Onsen
Là khu vực suối nước nóng nằm trải dài tại thị trấn Yufuin, nơi đây còn được mệnh danh là Karuizawa(*) của Kyushu và là nơi có lượng suối nước nóng nhiều thứ 2 trên toàn nước Nhật. Được bao quanh bởi màu xanh của hoa cỏ và cây rừng cũng như được ưu ái với cảnh sắc tuyệt đẹp xung quanh, Yufuin là nơi mang một vẻ đẹp đích thực của thiên nhiên.
Chú thích: (*) Karuizwa, là một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tọa lạc tại tỉnh Nagano, Nhật Bản.
Nước ở các Onsen thuộc khu vực này có chứa clorua, rất tốt cho những ai bị đau dây thần kinh, đau nhức cơ bắp, đau khớp, huyết áp thấp cũng như các triệu chứng mệt mỏi. Bên cạnh đó, khi đắm mình vào Onsen nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được làn nước nóng màu xanh khẽ chạm nhẹ nhàng và dịu dàng vào làn da của bạn.
Takenoyu Onsen (thị trấn Oguni, quận Aso, tỉnh Kumamoto)
Takenoyu Onsen
Takenoyu là một trong những suối nước nóng nằm trong cụm suối nước nóng Waita Onsen. Ngoài Takenoyu, nơi đây còn có những suối nước nóng nổi tiếng khác như Hagenoyu,Yamakawa, Asozuru, Jigokudani, và Suzugatani. Waita Onsen, hay còn được biết dưới tên gọi Joki-no-Sato, nằm sâu trong núi Waita, gần nơi tiếp giáp giữa tỉnh Kumamoto và tỉnh Oita. Nguồn nước nóng nơi đây được cung cấp liên tục từ các mạch nước ngầm nóng nằm sâu trong lòng đất. Tại đây, không khó để tìm được Onsen ngoài trời để bạn vừa có thể thư giãn vừa ngắm khung cảnh núi đồi tuyệt vời.
Nước nóng ở đây có màu xanh sữa, chứa nhiều hợp chất natri clorua nên rất tốt cho việc thư giãn các dây thần kinh, bệnh huyết áp thấp hay các triệu chứng mệt mỏi.
Onsen màu đen
Hitoyoshi Onsen  (thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto)
Hitoyoshi Onsen
Có đến hơn 20 khu vực tắm công cộng tại thành phố Hitoyoshi, một trong số đó là Shin Onsen khai trương từ năm 1931. Nằm ẩn mình ở cuối một con hẻm, kiến trúc gỗ xưa cũ mang lại nét cuốn hút và không gian hoài niệm. Con suối ban đầu được đào bằng phương pháp truyền thống “Kazuabori” – sử dụng tre thay vì hệ thống khoan hiện đại TBM.
Nước suối tại đây mang tính kiềm với dư lượng chất khoáng có màu nâu đen đặc trưng của Hitoyoshi. Nước có thể uống được nhưng có vị nhờn và mặn. Dòng suối chảy tự do thường duy trì ở nhiệt độ khoảng 30 độ C, mang lại cảm giác dịu nhẹ cho da.
Yoshimatsu Onsen (thị trấn Yusui, tỉnh Kagoshima)
Yoshimatsu Onsen
Yusui tọa lạc gần biên giới Miyazaki – Kumamoto, là xuất xứ của Maruike – 1 trong 100 nguồn nước hàng đầu của du lịch Nhật Bản. Nơi đây có những nhà tắm công cộng và lữ quán nằm quanh khu vực ga Trurumaru và ga Yoshimatsu.
Yoshimatsu Onsen đôi khi được nhắc đến với tên gọi Tsurumaru Onsen, và nước nóng của Onsen tại đây chứa nhiều chất hữu cơ từ thực vật. Những suối nước nóng bỏ hoang có màu đen/nâu đen, và được xem là suối khoáng chứa nhiều natri cacbonat.
Với hương thơm ngọt ngào, bồn nước nóng tại đây sẽ tạo nên sự êm ái cho làn da. Bên cạnh đó, nguồn nước còn các lợi ích khác cho sức khỏe như cải thiện các chứng rối loạn về da, đau dây thần kinh, cơ bắp cũng như cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa khi uống trực tiếp hoặc dùng để chế biến thức ăn.
Onsen màu xanh lá
Ookawa Onsen (thành phố Ookawa, tỉnh Fukuoka)
Ookawa Onsen
Nằm gần sông Chikugo, Myoban Onsen là suối nước nóng độc đáo, còn được gọi là “Moor Onsen”, vì trong nước có các thành phần của chất hữu cơ từ thực vật. Trong nước còn có chứa axit fulvic có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể và ngăn chặn sự ôxi hóa của các tế bào, một phương pháp chống lão hóa da rất hiệu quả. Đây là suối nước nóng natri hydro cacbonat có chứa chất axit metasilicic có thể cung cấp độ ẩm cho da, nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết trên da. Chính vì thế Myoban Onsen còn được gọi là “Suối nguồn sắc đẹp”
Nước ở đây có màu xanh nhạt êm dịu nhưng khá khó để quan sát thấy rõ ràng màu nước.
Onsen màu nâu
Kuju Onsen (thành phố Takeda, tỉnh Oita)
Kuju Onsen
Kuju Onsen là suối nước nóng có màu nâu đất, tọa lạc tại một góc của cao nguyên Kuju, trong dãy núi Kuju, thị trấn Takeda, tỉnh Oita. Nước nóng trong các mạch nước ngầm tại đây có tên gọi là “Bengara” (oxit sắt đỏ), là một loại khoáng chất làm giàu bởi hydro cacbonat. Nước ở đây chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với không khí. Người ta tin rằng nước nóng tại đây có thể giúp phục hồi các triệu chứng mệt mỏi, các chứng đau dây thần kinh và làm cho da mịn màng hơn.
Tsuana Onsen (thành phố Miyakonojo, tỉnh Miyazaki)
Tsuana Onsen
Suối nước nóng Tsuana là một suối nước nóng bí ẩn cách đền Kirishima 10 phút đi xe theo cung đường 31st County. Suối nước nóng này có chứa canxi, hydro carbonat, muối, có màu nâu và nhiều hành phần cacbonat. Nước ở đây sau khi thấm sâu vào cơ thể sẽ có tác dụng trị các bệnh ngoài da, vết trầy xước cũng như các bệnh nội tạng. Nước còn chứa sắt nên bồn tắm có màu cam do có lượng kết tủa tương đối lớn. Nước ở đây rất nổi tiếng về tác dụng chữa bệnh; hàng ngày có rất nhiều lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tắm tại suối nước nóng Tsuana này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.