Những Việc Cần Làm Nêu Du Lịch Nhật Bản Gặp Động Đất

Thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần luôn là nỗi ám ảnh của nhiều du khách khi du lịch tới các quốc gia như Nhật Bản. Và đó là lý do, ở Nhật Bản luôn có một hệ thống thông tin toàn diện, các tòa nhà chống chịu động đất, các nơi trú ẩn động đất và nhiều cảnh báo khác hỗ trợ người dân và du khách đối phó với thảm họa kinh hoàng này.


Ba tips hữu ích để bảo vệ bạn khi có động đất
Hệ thống cảnh báo sớm động đất
Hệ thống này sẽ dò ra các dấu hiệu của trận động đất trên diện rộng, và tự động thông báo đến các phương tiện truyền thông, các người dùng điện thoại, và những người khác về trận động đất sắp xảy ra. Khi bạn đang xem TV, hoặc đang ở nơi công cộng mà bạn nghe thấy âm thanh báo động thì hãy lập tức tìm chỗ trú dưới gầm bàn, gầm ghế, hoặc di chuyển tới bất cứ vị trí nào mà ít có nguy cơ bị các đồ vật rơi vào người.
Nơi trú ẩn
Khi bạn đang ở một khách sạn đang hoặc sắp đổ sập, việc bạn cần làm là tìm một nơi trú ẩn khẩn cấp. Đó là nơi bạn sẽ được cung cấp thức ăn, nước uống, phòng vệ sinh, chỗ ngủ, và ở đó bạn sẽ nhận được những thông tin mới nhất về thảm họa. Những nơi trú ẩn miễn phí này cũng dành cho cả du khách.
Những tòa nhà an toàn
Về nguyên tắc, nhiều tòa nhà công cộng, và các tòa nhà mới xây có khả năng chống chịu động đất ở một mức độ nào đấy. Khi gặp động đất, nếu bạn cứ cố gắng chạy ra khỏi tòa nhà, các đồ vật có thể rơi trúng người. Vì vậy đôi khi ở lại trong tòa nhà lại là phương án an toàn hơn. Nếu không chắc lắm bạn có thể hỏi người xung quanh xem tòa nhà bạn đang ở có chống chịu được động đất và có phải chỗ trú ẩn an toàn hay không.


Description: wanderlust_tips_bi-quyet-sinh-ton-lam-gi-khi-gap-dong-dat-o-Nhat-Ban-1Những công cụ, thông tin để bảo vệ bạn trong thảm họa động đất
Dưới đây là những công cụ sẽ trợ giúp bạn trong lúc nguy cấp, website cung cấp thông tin cho người nước ngoài về thảm họa, và cảnh báo thảm họa ở Nhật Bản.
Google person finder – tính năng tìm người của Google.
Tính năng này giúp mọi người tái kết nối và liên lạc với nhau sau những thảm họa thiên nhiên hay nhân tạo. Ứng dụng cũng giúp bạn xác nhận tình  trạng an toàn của bản thân để gia đình và bạn bè có thể yên tâm.
Văn Phòng Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO)
Website của Văn phòng tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản sẽ cung cấp thông tin hữu ích khi có các biến cố ngoài dự kiến diễn ra trong lãnh thổ Nhật Bản.
Bộ hướng dẫn sinh tồn khi có động đất (earthquake survival manual)
Đây là file tài liệu PDF mà bạn hoàn toàn dễ dàng download trên mạng, ban hành bởi Văn phòng chính phủ Tokyo (The Tokyo Metropolitan Government) bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Bộ tài liệu này hướng dẫn vô cùng chi tiết, cụ thể cho mọi người dự phòng an toàn cho động đất, các bước mà mọi người cần thực hiện trong tình huống hỏa hoạn, khẩn cấp, sơ tán, cách tổng hợp thông tin trong suốt quá trình thảm họa, và cả những vật dụng cần chuẩn bị để phòng trước động đất.
Văn phòng quản lý thảm họa và hỏa hoạn (FDMA)
Thêm một website nữa có những hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu về những thứ bạn cần chuẩn bị phòng trước cho tình huống động đất và cách phản ứng khi động đất diễn ra.
Ủy Ban Truyền Thông Quốc Tế Tokyo
Hướng dẫn sinh tồn toàn diện cho người nước ngoài sinh sống ở Nhật Bản.
Thông tin về các điểm chăm sóc y tế
Bạn cũng rất cần phải nắm được các cơ sở chăm sóc y tế ở gần để có thể xử lý trong những tình huống bị thương trong thảm họa. Và đây là những địa chỉ có tương đối đầy đủ thông tin về các cơ sở chăm sóc y tế mà bạn cần biết trước khi đặt chân tới Nhật Bản.
Thông tin cơ sở chăm sóc y tế Tokyo
Đây là nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin về các địa điểm  chăm sóc y tế ở Tokyo.
Trung tâm thông tin chăm sóc y tế quốc tế AMDA
Đây là nơi bạn tìm kiếm thông tin chăm sóc y tế cho người nước ngoài ở Nhật Bản. Nếu bạn không rành tiếng Nhật thì hãy tham khảo ở đây vì có dịch vụ chuyển ngữ điện thoại bằng các thứ tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tagalog (Philippines) và tiếng Thái Lan.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.