5 Lễ Hội Tuyết Mùa Đông Hấp Dẫn Nhất Nhật Bản

Mùa đông tại Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, chính là thời gian lý tưởng để tổ chức các lễ hội tuyết, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân địa phương và khách du lịch Nhật Bản. Trong khoảng thời gian này, tại khu vực phía Đông và Đông Bắc đảo Honshu, nhiệt độ thấp khiến tuyết đóng băng thành các lớp dày, trải rộng trên nhiều khu vực. Đây cũng chính là khoảng thời gian thú vị để tổ chức các lễ hội tuyết. 

Đặc biệt, du khách hoàn toàn có thể đi lại dễ dàng đến các lễ hội này với nhiều dịch vụ di chuyển tiện lợi và đa dạng của Tobu Railway – một trong những công ty đường sắt tư nhân lớn nhất Kanto, Nhật Bản



Lễ hội tuyết Ouchi-juku

Ouchi-juku là thị trấn nhà gỗ được xây dựng trong thời kỳ Edo (năm 1640). Ngày nay, Ouchi-juku được biết đến với tên gọi “Làng Samurai”. Trong lễ hội tuyết Ouchi-juku, một loạt sự kiện đặc sắc của địa phương được tổ chức, trong đó có các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống, tiết mục nhảy múa yosakoi, lễ bắn pháo hoa và trải nghiệm thưởng thức những món ăn truyền thống. Khách du lịch khám phá Nhật Bản dịp lễ hội tuyết Ouchi-juku sẽ được thưởng lãm khung cảnh đẹp của thị trấn ban đêm khi đèn lồng trước mỗi ngôi nhà được thắp sáng.

Description: Description: wanderlust-tips-diem-danh-5-le-hoi-tuyet-tuyet-nhat-nhat-ban-2Lễ hội trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Zao Onsen Juhyo.

Tuyết phủ trắng cây linh sam trong khu trượt tuyết Zao Onsen tạo thành những Juhyo hay còn được gọi là “Quái vật tuyết” vào mùa đông. Nếu có cơ hội tham dự lễ hội trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Zao Onsen Juhyo, du khách nên thuê Night cruiser – loại xe trượt tuyết mới được trang bị hệ thống sưởi, để có thể quan sát tận mắt các Juhyo và trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên đẹp nơi đây.

Những lễ hội đặc sắc địa phương cùng các hoạt động trải nghiệm khám phá thú vị đã khiến Nhật Bản trở thành một trong những điểm đến khó bỏ qua khi mùa đông tới. Nếu có dịp đến xứ sở mặt trời mọc vào mùa lễ hội ấn tượng này, bạn hãy tự mình trải nghiệm ẩm thực cũng như các hoạt động văn hóa nơi đây nhé!

Lễ hội Yunishigawa Kamakura

Đây là một trong những lễ hội mùa đông truyền thống của vùng suối nước nóng Yunishigawa Onsen. Kamakura trong tiếng Nhật là các căn lều nhỏ được làm hoàn toàn từ tuyết, có hình trụ, thấp và cửa hình vòm. Trong dịp này, hàng trăm lều tuyết Kamakura được xây dựng dọc bờ sông. Khi màn đêm buông xuống, cả vùng Yunishigawa Onsen trở nên huyền ảo với hàng nghìn cây nến được thắp sáng lung linh trong các Kamakura cùng nhiều người tuyết và đèn lồng tuyết được đặt rải rác trên những con phố. Khung cảnh đẹp này được xem là “Kỳ quan ban đêm của Nhật Bản”.

Tại lễ hội Yunishigawa Kamakura, du khách có thể thưởng thức món nướng trong những lều Kamakura, tắm hoặc ngâm chân trong các bể nước nóng ngoài trời và tham gia hoạt động khác trong mùa tuyết.



Lễ hội tuyết Okunikko Yumoto Onsen 2017

Khác với lễ hội tuyết tại vùng Yunishigawa Onsen, trong lễ hội tuyết tại vùng suối nước nóng Okunikko Yumoto, 500 Kamakura nhỏ (cao khoảng 40cm) sẽ được xây dựng trong khuôn viên của công viên Yumoto. Vào ban đêm, những lều tuyết này được thắp sáng bằng nến, khiến công viên ngập trong ánh vàng ấm áp. Bên cạnh đó, những nhà điêu khắc khắp Nhật Bản sẽ hội ngộ về đây để cùng tranh tài tại cuộc thi điêu khắc băng đăng toàn quốc của Nhật Bản. Cuộc thi điêu khắc và màn bắn pháo hoa bên hồ là những hoạt động thường niên trong dịp lễ hội này.

Lễ hội Chuzenji Onsen Kamakura

Lễ hội mùa đông tại vùng suối nước nóng Chuzenji Onsen có nhiều hoạt động vui chơi thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ như: tự xây kamakura, đi bộ bằng giầy làm bằng tuyết hay trượt patin trên băng tự nhiên. Các gia đình cùng nhau tạo nên những tượng điêu khắc làm bằng đá và đặt trong lều Kamakura.

>>> Tham khảo Tour Nhật Bản Giá Rẻ của Golden Tour

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.