5 Lời Khuyên Nhỏ Cho Chuyến Du Lịch Nhật Bản Mùa Lá Đỏ

Hàng năm, từ tháng mười hai đến đầu tháng một, hàng ngàn người dân Nhật và du khách lại đổ về Kyoto và Tokyo để hòa mình vào một trong những khoảng thời gian yêu thích nhất trong năm: mùa lá đỏ. Mùa lá đỏ kéo dài khá lâu. Du khách có thể nhận thấy sự chuyển đổi màu lá từ xanh sang đỏ trong khoảng gần 2 tháng, không giống như mùa hoa anh đào thường diễn ra rất nhanh, chỉ trong một tuần.



Với Du Lịch Nhật Bản, các mùa lá đỏ có tầm quan trọng và ý nghĩa biểu tượng rất lớn. Đối với người Nhật, mùa lá phong là một trải nghiệm tâm linh thật sự. Nó gần giống như một tôn giáo, do tín ngưỡng thần đạo cho rằng các linh hồn được tìm thấy trong tự nhiên, trong nước, đất và cây cối.

Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp du khách có được khoảng thời gian thưởng ngoạn nhiều cảm xúc nhất ở Kyoto, Nhật Bản.

Thức dậy thật sớm



Ngắm lá đỏ là một cảm xúc rất tuyệt vời và sẽ tuyệt hơn nếu bạn thực hiện vào buổi sáng sớm, khi mặt trời dần nhô lên qua các kẽ lá nhưng cảnh vật vẫn còn mờ trong sương sớm. Ttrong khung cảnh ấy, bạn sẽ thấy mình như nín thở trước vẻ đẹp lôi cuốn. Sáng sớm và chiều tối là những khoảng thời gian chiêm ngưỡng rất tuyệt .

Đến thăm quan các ngọn núi



Mất khoảng 45 phút đi xe buýt từ Kyoto vào núi để khám phá các sắc màu đẹp đẽ mùa lá đỏ. Những ngọn núi thường mang lại cảm giác yên bình với những cảm nhận màu sắc khác nhau. Núi Kibune và Kumara là những địa điểm ngắm lá phong phổ biến ở Kyoto. Bạn cũng có thể đến thăm suối nước nóng lưu huỳnh tự nhiên gần đó, thường được biết đến với tên gọi Onsen.

Tránh các đám đông



Nếu bạn định đến Kyoto và muốn thăm các địa điểm nổi tiếng như đền Tofuku-ji, đền Kiyomizu-Dera, Fushimi- inari, Arashiyama ... thì nên đi vào ngày trong tuần để tránh đông đúc!

Một lời khuyên nữa là du khách cũng nên đến thật sớm, vào khoảng 7 giờ sáng chẳng hạn. Nếu đến đền Tofukuji vào lúc 10 giờ sáng để ngắm lá phong, chắc chắn bạn sẽ rất khó khăn để di chuyển qua cầu

Arashiyama



Arashiyama là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ phổ biến nhất ở Kyoto. Ở đây bạn sẽ tìm thấy hàng trăm vị trí để có thể đắm mình ngập tràn trong các sắc màu vàng, đỏ rực hay xanh thẫm. Sẽ đặc biệt thú vị nếu được thưởng thức vẻ đẹp đó trong một quán cà phê ngoài trời dưới các tán lá.



Gợi ý nhỏ: để có thể chiêm ngưỡng bức tranh nhiều màu sắc hơn, bạn hãy rẽ phải và đi qua khu rừng tre. Du khách sẽ khám phá ra những quán cà phê cổ nằm trong các khu nhà tranh, được bao quanh bởi những chiếc lá đỏ rực rỡ! Hãy đến đây để thưởng thức mạt chà và bánh ngọt dưới những tán cây đầy màu sắc.

>>> Tham khảo Tour Du Lịch Nhật Bản Giá Rẻ của Golden Tour

Đến Higashimaya



Điểm hấp dẫn nhất ở mùa lá đỏ là khi nó  kết hợp với những người Nhật trong các bộ trang phục Kimono truyền thống! Hãy đến miếu, đền thờ và Higashimaya, bạn sẽ thấy mọi người mặc Kimono đứng bên những cây lá phong đủ các sắc cam, đỏ và vàng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn rời chiếc máy ảnh một giây phút nào.

Nếu là người yêu mến thiên nhiên, thích ngắm các màu sắc và những tán lá mùa thu, đây chính là một dịp mà du khách không nên bỏ lỡ. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ở Kyoto vào mùa lá đỏ và chứng kiến cách người Nhật trân trọng thời khắc rừng lá phong chuyển mình thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.