Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Cho Người Mới Đi Lần Đầu

Dù không phải là địa điểm du lịch rẻ nhất Châu Á, nhưng giá sự xuống giá của đồng yên giúp du khách dễ dàng tiếp cận đất nước mặt trời mọc. Dưới đây là danh sách những địa điểm ăn uống, vui chơi hàng đầu ở Tokyo.



Gợi ý để tiết kiệm cho chuyến đi Tokyo

Như đã nói ở trên, du lịch Nhật Bản không hề rẻ, nhưng bạn có thể cắt giảm hai khoản tốn kém nhất là ăn uống và ở mà không gây ảnh hưởng đến những trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

Những khách sạn kiểu Tây ở Tokyo rất đắt và chật chội, nên lời khuyên là hãy ở xa thành phố một chút, trong những ryokan truyền thống.

Ryokan là một loại nhà trọ Nhật Bản truyền thống, thường bao gồm những phòng ở trải chiếu tatami và toilet chung. Với nhiều du khách, ryokan là nơi nghỉ hoàn hảo ở Nhật Bản. Phòng ở rộng rãi, chiếu tatami giúp bạn ngủ ngon hơn, chủ nhà thân thiện và bạn sẽ cảm nhận được không khí ấm cúng như ở nhà. Phòng tắm chung rất sạch sẽ và hầu hết đều có sẵn yukata (kimono mùa hè) dành cho khách trọ, để khách nước ngoài có thể thoải mái chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên hầu hết những ryokan này không có trên những trang đặt phòng trực tuyến phổ biến, nên bạn hãy thử xem hướng đẫn của Lonely Planet hay tìm kiếm trên những diễn đàn du lịch.

Một bữa ăn phổ biến ở Nhật, dù có là cơm bento mang đi, cũng có giá từ 10 đến 15$. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể ăn nhẹ vào bữa trưa – thường là một món đồ mang đi nho nhỏ ở Lawson (một dạng 711 của Nhật Bản) nơi bán nhiều loại thức ăn giá cả hợp lý như sushi, oden hay hộp bento rẻ hơn 10$.

Ghé qua tầng trệt của các siêu thị lớn như Takashimaya hay Isetan sau 8 giờ tối, thức ăn sẽ được giảm giá 20% hoặc 50%. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại bánh mì ngon lành ở quầy bánh, salad và thức ăn sẵn.

Một cách khác để tiết kiệm là sử dụng thẻ tín dụng du lịch để book vé. Thẻ tín dụng du lịch thường cho phép bạn tích điểm hoặc hoàn tiền khi dùng nó để trả tiền vé máy bay, khách sạn và mua sắm. Bạn có thể dùng điểm thưởng này cho chuyến đi sau để được giảm giá, hoặc để đi một chuyến miễn phí (khi đã tích đủ điểm hoặc dặm bay)

Một vài loại thẻ du lịch còn đưa ra nhiều lợi ích khác như giảm giá hoặc tặng những deal đặc biệt hay khuyến mãi. Một số loại còn khuyến mãi bảo hiểm du lịch miễn phí khi bạn book và thanh toán bằng thẻ.

>>> Tham khảo Tour Nhật Giá Rẻ cùng Golden Tour

Những điểm tham quan phổ biến ở Tokyo

Hoa anh đào

Nếu phải chọn một mùa để đến Tokyo, bạn hãy chọn mùa hoa anh đào nở (cuối tháng 3 – tháng 4), chắc chắn đó sẽ là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất trong đời bạn.

Ngắm nhìn cả một công viên được bao phủ bởi những bông hoa anh đào màu hồng phấn khiến bạn cảm thấy như được hòa mình vào thiên nhiên. Bạn có thể ngồi trong công viên hàng giờ để tán thưởng vẻ đẹp của thiên nhiên này. Trên thực tế, người Nhật gọi dịp này là Hanami, có nghĩa là “ngắm hoa nở”.



Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân, đánh dấu thời khắc tái sinh của vạn vật và phản ánh vẻ đẹp của cuộc sống.

Do hoa rất nhanh tàn nên du khách hãy nghiên cứu trước trên mạng về thời gian hoa nở (có thể hơi khác biệt mỗi năm) trước khi đặt vé.



Nơi lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào chính là Công viên Ueno. Vào mùa hoa có rất đông người đến đây dã ngoại và tham gia hoạt động ở các khu chợ lân cận.
Hãy mua ít thức ăn nóng và ngồi xuống dưới một gốc cây anh đào hay cạnh hồ nước để thưởng thức tuyệt tác của Mẹ thiên nhiên này.



Gần Công viên Ueno có rất nhiều đền chùa đáng để ghé thăm, bao gồm đền Kiyomizu Kannon, đền Bentendo và đền Toshogu.
Ngoài ra còn có nhiều bảo tàng cũng như Vườn thú Ueno, vườn thú lâu đời nhất Nhật Bản. Du khách đừng quên dừng chân ở nhà hàng trong vườn thú, nơi bán các món ăn theo chủ đề gấu trúc.

Một địa điểm khác để ngắm hoa nở là Công viên Shinjuku Gyoen. Dù không phải mùa hoa anh đào, nơi này vẫn đáng để tham quan với nhiều loài hoa đẹp và những khu vườn theo chủ đề.
Núi Fuji



Núi Fuji, cao 3.776 mét, là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Du khách thường bỏ qua điểm đến phi thường này bởi nó khá xa trung tâm Tokyo. Tuy nhiên, lời jkhuyeen chân thành là nên thử leo núi Fuji vì nó không đáng sợ như bạn nghĩ!
Hãy đến đây vào mùa cao điểm leo núi, kéo dài từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 9. Thời gian này, ngọn núi thường không có tuyết và thời tiết êm dịu, đài quan sát trên đỉnh núi cũng mở cửa và bạn có thể dễ dàng đến đây bằng phương tiện công cộng.

Núi Fuji được chia thành 10 trạm nhưng những người leo núi thường đi xe buýt đến trạm số 5 rồi bắt đầu leo từ đó.
Dù không cần có kỹ năng leo núi đặc biệt, nhưng du khách hãy cẩn thận với những đoạn dốc và gồ ghề trên đường.
Một cách dễ dàng hơn để thăm quan núi Fuji đó là hãy đến khu vực Năm Hồ Lớn Fuji (Fujigoko) ở chân núi phía Bắc, hoặc tới Hakone ở tại một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng.

Bảo tàng Ghibli



Với những người yêu thích các tác phẩm của Studio Ghibli thì một chuyến đi tới Bảo tàng Ghibli là không thể bỏ qua, dù quá trình chuẩn bị có hơi phiền phức. Vé đến bảo tàng chỉ được bán ở một số đại lý du lịch đã chỉ định tại một số quốc gia hoặc ở Nhật Bản. 



Bảo tàng nằm ở Công viên Inokashira ở Mitaka, một thành phố vệ tinh ở phía tây Tokyo. Bảo tàng là nơi tôn vinh nghệ thuật và kỹ thuật dựng phim hoạt hình, là địa điểm lý tưởng để thưởng thức một buổi chiều yên bình tránh xa thành phố ồn ào, chen chúc.

Mua gì ở Tokyo

Nhật Bản là nơi có giá cả không hề rẻ, nhưng những người thích thời trang có thể tìm thấy những món đồ tuyệt đẹp từ các nhà thiết kế địa phương dọc con đường thời trang nổi tiếng ở Shinjuku và Harajuku.

Nếu muốn mua đồ thể thao, bạn có thể tìm thấy một sự kết hợp độc đáo giữa hàng thiết kế và những nhãn hàng quốc tế như Nike hay Adidas ở đây, nên đừng bỏ qua những món đồ khác lạ này!

Ngoài ra, bạn có thể phải đấu tranh tư tưởng để mua những món mứt kẹo Nhật Bản đáng yêu đến nỗi  không nỡ ăn. Một trong những thứ đó là Tokyo Banana – một loại bánh gato màu vàng nhạt nhân kem chuối.

Bạn cũng có thể mua đồ của một vài hãng mỹ phẩm Nhật như Shiseido ở những cửa hàng hóa mỹ phẩm. Và đừng bỏ qua vô số kiểu kính áp tròng vô cùng đáng yêu!

Những việc phải làm khi đến Tokyo

Chợ hải sản Tsukiji



Những người yêu thích hải sản tươi sống và sashimi không thể bỏ qua chợ Tsukiji nổi tiếng ở Tokyo. Dù nhiều trang du lịch khuyên du khách nên đến đây lúc 5 giờ sáng để tham gia phiên đấu giá cá ngừ sống, nhưng bạn hoàn toàn có thể đến vào lúc 8 giờ vì nhiều cuộc đấu giá vẫn diễn ra khắp khu chợ.



Chợ Tsukiji bao gồm khu chợ trong nhà với những quầy hàng bán buôn và là nơi tổ chức đấu giá cá ngừ. Khu chợ ngoài bao gồm các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quầy bán đồ ăn.

Nếu không ưa cảnh buôn bán ồn ào thì bạn chỉ cần tham quan khu chợ ngoài là đủ, nhưng nhất định phải thử hải sản ở đây!

Disneyland


Disneyland Tokyo là công viên Disneyland đầu tiên được xây ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Dù công viên này đã 30 năm tuổi nhưng fan của Disney vẫn có thể tìm thấy nhiều trò chơi thú vị ở đây.

Những fan trung thành của Disney có thể thử nghỉ lại ở Disney Resort và dành trọn 2 ngày để khám phá Disneyland và Disney Sea.

Nhà hàng Robot



Nhà hàng Robot là gợi ý đầu tiên cho những người đến Tokyo. Nơi đây sẽ cho bạn trải nghiệm độc đáo và khác biệt nhất.
Nằm ở khu phố đèn đỏ Kabuki­cho nhưng nhà hàng robot chỉ có vài "nàng" robot mặc bikini.



Mọi thứ trong nhà hàng này đều quá mức: đèn neon, âm nhạc ầm ĩ, những robot màu vàng kim, gương và những màn hình ti vi được bật lên cùng lúc như đang hét vào mặt bạn.

Trong một show diễn dài 90 phút, du khách sẽ được thưởng thức một đám robot và các cô gái mặc bikini đánh trận giả trên sân khấu.

Dù nghe có vẻ kỳ quái, nhưng chính sự kệch cỡm này lại khiến trải nghiệm này trở nên vô cùng đáng nhớ.

Đến thăm một quán café mèo/café người hầu



Những năm gần đây, café mèo đã xuất hiện ở nhiều quốc gia, nhưng chẳng quán nào so sánh được với những quán café ở đây.

Ghé qua café mèo Calico, giành một giờ chơi đùa với những chú mèo được chăm sóc kỹ lưỡng và thưởng thức một tách café sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm hết sức thú vị. 



Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm một trong những quán café người hầu – một loại café cosplay với người phục vụ mặc trang phục hầu gái và đối xử với khách hàng như chủ nhân của họ.

Thật thú vị khi được thưởng thức một thứ độc đáo chỉ có tại Nhật Bản, dù rằng vốn Tiếng Anh của những cô hầu có hạn. Cả hai loại hình café này đều tính tiền theo giờ và tiền đồ ăn/đồ uống được tính riêng.

Ăn gì ở Tokyo

Từ những quầy thức ăn nhanh đến những nhà hàng sang trọng, mỗi trung tâm thương mại ở Nhật đều có ít nhất một quầy thức ăn.

Dù ở Tokyo, bạn có thể ăn ở bất  cứ đâu, nhưng có vài nơi mà nhiều du khách cực kỳ yêu thích.

Ramen



Bạn đi tour du lịch Nhật Bản chắc chắn sẽ được thưởng thức mì ramen! Có vài vị ramen chính như là miso, shio, shoyu và loại nổi tiếng tonkotsu ramen.

Ở Tokyo có một chuỗi nhà hàng ramen nổi tiếng là Ichiran Ramen, đây là nơi có món tonkotsu ramen ngon nhất.
Đừng chần chừ khi biết đó chỉ là một nhà hàng phổ thông, bởi món ramen tuyệt đối ngon và chỉ có giá khoàng 10$/ bát.
Ichiran ramen còn nổi tiếng vì ý tưởng để nhân viên đưa mỳ qua một ô nhỏ ở quầy. Thực khách có thể thưởng thức mỳ một cách riêng tư trong khoang riêng của mình, đồng thời cũng tăng năng suất làm việc của nhân viên, khi họ có thể phục vụ món mỳ ramen nóng hổi một cách nhanh nhất mà không sợ va phải khách hàng.

Một quán ramen đáng thử khác là Ramen Jiro ở Mita. Bạn có thể phải chờ khá lâu trong giờ cao điểm, chẳng hạn như giờ ăn trưa hoặc phải xếp hàng đến hơn một tiếng.

Omoide Yokocho



Omoide Yokocho là hệ thống những con hẻm gồm nhiều nhà hàng nhỏ bán đủ loại món ăn, nhưng phổ biến nhất là yakitori.

Nơi này nằm ở rất gần Shinjuku và trờ thành điểm dừng chân lý tưởng cho một bữa tối ngon lành sau một ngày mua sắm vất vả.



Chỗ ngồi trong các nhà hàng không được thoải mái lắm vì chỉ có tầm 6 đến 10 chỗ, hơi nóng và mùi tỏa ra từ bếp nướng có thể khiến nhiều thực khách khó chịu.

Không dễ để tìm thấy thực đơn bằng Tiếng Anh ở đây, nên du khách hãy xem có gì trên bếp và chỉ vào đó. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử Tsukune – một dạng thịt gà viên Nhật nấu theo kiểu yakitori và chấm vào xì dầu ngọt.

Hải sản tươi sống

Nếu yêu thích món sashimi thì Nhật Bản chính là thiên đường của bạn. Nơi bắt đầu tốt nhất là chợ Tsukiji. Ở khu chợ này, bạn có thể ăn no những con hàu to bằng bàn tay, nhím biển (hãy thử bánh bao nhím biển với tinh than tre), sò điệp và đủ loại sashimi.

Nếu thích sushi, bạn hãy tới hai nhà hàng nổi tiếng nhất gần Tsukiji là Sushi­Dai và Daiwa Sushi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.