Du Lịch Osaka - Khám Phá Thành Phố Lớn Thứ 3 Nhật Bản

Osaka vốn dĩ đã từng là trung tâm kinh tế quan trọng nhất của Nhật Bản trong một thời gian dài, với một lượng lớn dân số là tầng lớp thương gia, ngoài ra Osaka còn nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh đẹp đến hút hồn du khách.


Những ai đã từng biết đến Osaka có lẽ cũng biết đến toà tháp Osaka tráng lệ toạ lạc giữa những khu vườn thơ mộng 4 mùa hoa nở, biết đến khu phố điện tử Nipponbashi náo nhiệt, khu cảng Osaka với toà Thủy tinh cung tái hiện lại cả một đại dương huyền ảo và biết đến vòng xoay cao nhất thế giới đưa du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố …Nhưng Osaka không chỉ có thế, còn có rất nhiều vẻ đẹp và bao điều thú vị đang chờ bạn khám phá..
Vui chơi, giải trí
Thành phố Osaka còn là cái nôi của các loại hình nghệ thuật từ nghệ thuật văn hóa truyền thống đến nghệ thuật giải trí. Nếu có cơ hội đến du lịch Nhật Bản ghé thăm Osaka chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi những môn nghệ thuật truyền thống như: Kịch rối Bunrakun, Nghệ thuật kể chuyện Rakugo, Tấu hài Manzai…
Đến với Osaka, không những chỉ dạo quanh các dãy phố cổ kính đưa vào khu chợ cũ bạn còn có thể đến tham quan, khám phá Lâu đài Osaka, Chùa Tennoji, Tháp Tsutenkaku, Umeda Sky Building, hay dạo quanh trung tâm thương mại cao nhất Nhật Bản – Abeno Harukasu hoặc tìm đến khu vui chơi giải trí nổi tiếng như Thủy Cung hay Universal Studios Japan…
>>> Tham khảo Tour Nhật Giá Rẻ của Golden Tour
Hệ thống giao thông
Con người sống ở thành phố Osaka phần lớn di chuyển bằng đường hàng không và tàu điện ngầm. Việc đi lại bằng đường hàng không ở Osaka vô cùng thuận lợi do tại đây có tới 3 sân bay lớn, nổi tiếng nhất là sân bay quốc tế Kansai nằm trên một hòn đảo nhân tạo hình chữ nhật ngoài khơi vịnh Osaka với hệ thống kết nối chặt chẽ với trung tâm thành phố và vùng ngoại ô phục vụ cho Osaka và các thành phố vệ tinh như Nara, Kobe và Kyoto. Sân bay quốc tế Osaka ở Itami và Toyonaka là nơi đến của phần lớn các chuyến bay nội địa từ các miền khác trên đất nước Nhật.
Bên cạnh đó hệ thống đường tàu điện ngầm hiện đại và rộng khắp thành phố, cộng thêm mạng lưới của JR và sự tham gia của những đường tàu tư nhân, nối liền Osaka với các tỉnh láng giềng (đường tàu Keihan và Hankyu đi tới Kyoto, Hanshin và Hankyu đi tới Kobe, đường Kintetsu đi đến Nara và Nagoya và đường Nankai để tới Wakayama….)
Văn hóa và nền giáo dục
Thành phố Osaka nổi tiếng với văn hóa ẩm thực truyền thống phong phú. Người ta nói có nguyên một ngành công nghiệp phục vụ ẩm thực ở Osaka, có cả những món ăn trên trung bình, được phục vụ nhanh mà rẻ. Ấm thực vùng Osaka bao gồm okonomiyaki (bánh cake chiên), takoyaki (bạch tuộc tẩm bột nướng), udon (một loại mì), món sushi bản địa và những thức ăn Nhật Bản truyền thống khác.
Hệ thống giáo dục ở thành phố Osaka có thể so sánh tầm với Kyoto hay Tokyo. Các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập ở Osaka do Phòng giáo dục thành phố trực tiếp quản lý và điều hành, các trường trung học phổ thông công lập do Sở giáo dục phủ Osaka quản lý, điều hành. Có một số lượng lớn các trường đại học ở thành phố Osaka, nhưng do sự phát triển của các trường cao đẳng nên nhiều trường đại học đã chọn giải pháp chuyển ra ngoại thành.
Nền kinh tế
Thành phố Osaka từng là trung tâm thương mại chính ở Nhật Bản, đặc biệt là trong thời kì trung cổ và cận đại. Từ sau năm 1990, tuy đã có nhiều công ty lớn đã chuyển trụ sở chính về thủ đô Tokyo nhưng có 1 vài công ty vẫn đặt ở Osaka,. Là trung tâm công nghiệp và hải cảng lớn, Osaka hiện là trung tâm kinh tế lớn thứ 3 của Nhật.
Hy vọng rằng với những thông tin bên trên sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thú vị và bổ ích, mang lại những kiến thức cơ bản về văn hóa và con người thành phố Osaka chuẩn bị sẵn sàng cho một tour du lịch Nhật Bản đầy thú vị.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.