Tiếp Tục Hành Trình 15 Ngày Khám Phá Nhật Bản Của Cô Nàng 9x (Phần 2)

Cùng tiếp tục theo chân Hà Giang để khám phá những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình du lịch Nhật bản xinh đẹp. Tạm biệt Hakone và Tokyo, cô bạn 9x Hà Giang lại lên tàu tới Osaka và Kyoto.
Osaka
Osaka1
Trời Osaka xanh lộng lẫy. Còn người Osaka thì dễ thương vô cùng. Đêm đầu tiên khi mình lóng ngóng xuống ga tàu, thấy một nhóm nam sinh đứng tụ tập trước cửa nên tới hỏi đường. Các em không biết diễn đạt bằng tiếng Anh nên 2 em trong nhóm quyết định đưa mình đến tận nơi. Đi rồi mới biết địa điểm mình hỏi cách đó rất xa.
Osaka2
Đến Osaka việc đầu tiên làm là đến khu Namba để ăn uống, mua sắm. Khu này gồm một con đường toàn các hàng ăn và trung tâm trò chơi, một con đường khác nằm dưới hầm gọi là Namba Walk bán quần áo mỹ phẩm với đồ lưu niệm.
Osaka3
Tuy nhiên, mục đích chính xuống Osaka của mình là để đi Universal City Japan. Ngày mình đi là ngày lễ quốc gia nên đông nghịt. Chỗ nào cũng phải xếp hàng để chụp ảnh. Trong ảnh là mình tạo dáng bên xe ô tô nhà Weasley (trong bộ truyện nổi tiếng Harry Potter của tác giả J. K. Rowling).
Osaka4
Tại đây có 4 trò chơi “hot” nhất là Harry Potter, Spider-man, Space Fantasy và Hollywood Dream Ride. Ngày lễ và cuối tuần đều phải xếp hàng tầm 3 tiếng cho mỗi trò. Muốn nhanh thì mua thêm vé Express, nhưng giá còn đắt hơn cả vé vào cổng. Bên cạnh đó, trong Universal City Japan có nhiều hàng ăn vặt khá ngon như bánh chorrus, đùi gà hun khói, kem, xúc xích nướng,… giá nhỉnh hơn bên ngoài một chút. Trong ảnh là bia bơ, hương vị lạ, uống mãi mà mình không đoán được làm từ gì.
Osaka5
Tiệm 3 cây chổi, ngay trước cửa tiệm là xe bán bia Bơ 600 yen/cốc.
Osaka6
Trường phù thủy Hogwarts trong truyện Harry Potter nhìn từ bên ngoài. Mình vào đây để chơi Forbidden Journey. Trò này tới 4h chiều là hết, nhưng mình nghĩ  bạn nhất định phải thử, ngoại trừ việc Harry và bạn bè nói tiếng Nhật ra thì cái gì cũng như lên mây.
Osaka7
Trăng lên sớm trên Hollywood Dream Ride. Buổi tối tại đây còn có diễu hành Halloween.
Osaka8
Buổi tối ở Osaka.
Osaka9
Bầu trời Osaka lúc nào cũng xanh phiêu diêu tuyệt đẹp thế này.
Osaka10
Trên đường đến Thuỷ cung Osaka Kaiyukan. Vì thuỷ cung nằm ở khu cảng nên đi tàu mất tầm 30-40 phút. Bạn nên đi buổi chiều, lên Wheel ngắm hoàng hôn rất đẹp. Vì không có thời gian nên mình đi buổi sáng.
Osaka11
Bạn nhớ mua vé combo thuỷ cung lẫn Giant Wheel để được ngắm Osaka từ trên cao.
Osaka12
Combo vé 3.000yen bao gồm cả tham quan thuỷ cung lẫn đi vòng quay mặt trời. Có 2 loại khoang vòng quay là khoang thường và khoang có nền trong suốt. Loại khoang nền trong suốt phải xếp hàng chờ khoảng 1 tiếng.
Osaka13
Osaka trên cao nhìn xuống.
Osaka14
Từ trên cao nhìn xuống, Osaka sáng rực. Một bên là công viên, phố xá, một bên là bến cảng với đường chân trời ngút ngàn.
Osaka15
Thuỷ cung Osaka Kaiyukan tuy nổi tiếng nhưng độ hoành tráng thì chưa thoả mãn lắm. Đổi lại cách trình bày lối đi rất khoa học. Còn cho phép khách tham quan chạm tay vào một số loài cá như cá đuối, cá mập, cá heo nhỏ (với điều kiện rửa tay thật sạch sẽ).
Osaka16
Đặc biệt thuỷ cung này có rất nhiều loài sứa.
Osaka17
Những hình ảnh ấn tượng tại Thủy cung.
Osaka18
Món đồ lưu niệm đáng mua nhất ở Thuỷ cung Osaka là medal kim loại, giá chỉ 500yen. Mua xong người ta bóc ra cho miếng medal vào máy khắc, khắc tên và ngày lên mặt sau cho mình. Món quà làm kỷ niệm khá thú vị.
Osaka19
Phía trước sân thuỷ cung với chú hươu cao cổ xếp bằng lego.
Osaka20
Nhà trọ ở Kyoto thứ gì cũng tự động: đèn tự bật, máy sưởi tự chạy… Buổi tối, sau khi đi chơi về, mình xuống tầng 1 nhà trọ vừa uống cà phê kiểu Ý vừa ngắm đường đêm, cà phê không ngon cũng thành tuyệt phẩm.
Osaka21
Ngay cạnh nhà trọ ở Kyoto có một cửa hàng bán cây cảnh mà buổi tối ở ngoài nhìn vào giống như đang nhìn một thế giới khác.
>>> Tham khảo một số Tour Nhật Bản Giá Rẻ của Golden Tour
Kyoto
Kyoto1
Vốn không thích chùa chiền, mình xác định trước khi đến Nhật là chỉ đi Meiji ở Tokyo và Fushimi Inari và Kyoto. 3 ngày mình ở Kyoto rơi vào đúng dịp cuối tuần nên chỗ nào cũng đông nghịt người. Tối thứ 7, sau khi đi Arashiyama về, mình lên mạng tìm kiếm thông tin Fushimi Inari thì được biết đền mở 24h, buổi tối vẫn thắp đèn ở sảnh chính. Quan trọng nhất là sau 9h tối hầu như không có người nữa. Vậy là mình quyết định đi đền buổi đêm.
Kyoto2
Con đường đi dưới hàng dài cổng Torii trứ danh của Fushimi Inari. Nếu không phải vào ban đêm, chỗ này thường xuyên chật cứng người. Con đường này kéo dài từ chân đền lên đến đỉnh núi, gồm hơn 10.000 cổng Torii bằng gỗ đỏ rực, khắc chữ trên thân cổng. Đêm ở đền mình chỉ dám đi khoảng 50m đầu tiên vì quá vắng vẻ và tối nên khá sợ.
Kyoto3
Fushimi Inari buổi đêm đúng là hoàn toàn khác (vì sáng hôm sau mình có quay lại). Giống như bước vào một không gian mà cả dải màu, ánh sáng và âm thanh đều thay đổi so với thế giới mà mình đang sống.
Kyoto4
Điều ấn tượng nhất ở Fushimi Inari là tiếng chuông cầu nguyện. Trước khi cầu nguyện, người ta ném đồng xu vào rãnh và rung dây chuông trước bệ thờ. Mình chưa nghe tiếng chuông ở những đền khác nhưng âm thanh của chuông tại đây thực sự rất lạ, nhất là khi được nghe trong đêm thanh vắng.
Kyoto5
Tại Kyoto mình trọ ở khu Nanbacho, đi bộ ra khu phố Gion mất khoảng 7 phút, đi men theo bờ kênh với nhiều nhà hàng nhỏ và ryokan xinh xắn. Kyoto buổi tối đẹp hơn ban ngày, mấy hàng ăn thắp đèn lồng lung linh, đèn đường thì màu xanh huyền ảo. Đi qua mấy tán cây phong với bạch quả nghe lá khô lạo xạo dưới chân.
Kyoto6
Gion là khu đêm sầm uất nhất Kyoto, đây là nơi có thể bắt gặp các Geisha và Maiko. Nhưng mình chưa gặp được ai, chỉ thấy các cô gái mặc kimono dập dìu như trẩy hội.
Kyoto7
Ở Gion chủ yếu bán bánh kẹo đặc sản, đồ lưu niệm và kimono may sẵn. Nhà hàng ăn uống khá ít, giá tương đối cao so với Osaka và Tokyo. Cuối chân cầu Shijo có một bạn nam đi du lịch khắp thế giới và thỉnh thoảng về đây, mở một gian hàng bày bán những món đồ kỷ niệm bạn ý lùng được ở các nước.
(còn tiếp)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.