Lễ Hội Awa Odori - Không Khí Lễ Hội Trên Toàn Đất Nước Nhật Bản

Awa Odori được vinh dự biết đến như là một trong những lễ hội nhảy múa truyền thống nổi tiếng nhất của du lịch  Nhật Bản. Lễ hội bắt đầu từ tỉnh Tokushima khoảng chừng 400 năm trước. Nhóm vũ công gọi là “ren” và lễ hội công phu, hoành tráng này đã thu hút hơn 1,000 “ren”. Những điệu nhảy của phái nữ thì dịu dàng, uyển chuyển, ngược lại, phái nam mạnh mẽ, hừng hực “lửa”.
Awa Odori – Tokushima1
>>> Tham khảo Tour Du Lịch Nhật Bản của Golden Tour
Hàng năm, cứ vào khoảng giữa tháng 8, khắp nơi trong tỉnh Tokushima lại rộn ràng không khí của lễ hội này. Nổi bật nhất về quy mô cũng như tiếng tăm có lẽ là lễ hội do thành phố Tokushima tổ chức. Sau này, lễ hội này không còn giới hạn trong tỉnh Tokushima nữa mà đã được tổ chức ở nhiều địa phương khác nhau ở Nhật, kể cả Tokyo. Những người không có điều kiện đến Tokushima thì có thể tham dự lễ hội ở Koenji, nơi tổ chức lễ hội này nổi tiếng nhất ở Tokyo.
Awa Odori – Tokushima2
Những người tham dự lễ hội tụ họp lại thành từng nhóm (gọi là Ren 連), có thể nhóm theo địa phương nơi mình ở hoặc nhóm theo doanh nghiệp… Mỗi nhóm như vậy thường bao gồm vũ công và nhạc công mặc các trang phục múa truyền thống, cùng đàn, hát, nhảy múa và di chuyển qua các tuyến đường diễn ra lễ hội.
Awa Odori – Tokushima3
Trang phục của các nhóm không chỉ được thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt mà còn rất đậm chất Nhật. Nam vũ công thường mặc những bộ yukata nửa người (có thể hiểu yukata là một loại kimono đơn giản), đầu quấn khăn, chân đi tất trắng, tay cầm quạt hoặc một lồng đèn nhỏ. Trong khi đó, trang phục của các nữ vũ công thường là những bộ yukata dài, đầu đội nón, chân đi guốc geta (một loại guốc gỗ của Nhật có 2 đế ngang bên dưới rất khó di chuyển). Loại yukata của các nữ vũ công này khác với những bộ yukata thông thường, có thắt lưng nhỏ hơn để thuận tiện hơn khi múa.
Các bước nhảy hòa nhịp ăn ý trong tiếng đàn shamisen, tiếng trống, tiếng chuông và tiếng sáo, tạo nên không khí sôi động. Lễ hội Awa Odori cũng thu hút đông đảo người đến xem nên nếu có dịp tham gia vào lễ hội này, bạn sẽ không chỉ không sửng sốt về mức độ đầu tư của nó mà còn tiếng cổ vũ, reo hò rất lớn từ những người xung quanh.
Awa Odori – Tokushima4
Lễ hội Awa Odori
Thời gian: ngày 12 đến ngày 15 tháng Tám mỗi năm.
Phương tiện di chuyển: ga Tokushima trên tuyến JR Kotoku line.
Số điện thoại: +81-(0)88-622-4010 (Hiệp hội du lịch thành phố Tokushima)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.