Thịt Gà Xiên Nướng Yakitori - Món Ngon Dễ Làm Của Người Nhật Bản

Yakitori là một trong những món ngon của Nhật Bản được nhiều người đến du lịch Nhật Bản yêu thích lựa chọn thưởng thức. Để làm món này, người ta thường dùng thịt gà để nướng. Thịt gà được ướp kỹ với muối và nước sốt đặc trưng được gọi là “tare”. Tare được làm từ nước tương, mirin, rượu sake, và đường với một công thức chế biến tạo sự cân bằng giữa độ mặn và độ ngọt. Ngoài ra có thể thêm gừng cho mùi thơm nồng, phảng phất thêm chút vị béo của dầu vừng và ngọt thanh của mật ong, tạo nên phong vị rất đậm đà đặc trưng, hút hồn du khách ngay lần đầu tiên thưởng thức.
Yakitori
Yakitori (焼き鳥,やきとり,ヤキトリ), gà nướng, là một món ăn thuần túy từ thịt gà của xứ sở Mặt trời mọc được chế biến và nướng trên những que xiên – xiên thịt gà. Có lẽ là bởi vì kiểu hương vị mằn mặn ngọt ngọt, phảng phất chút dầu vừng và gừng rất đặc trưng trong nhiều món ăn trong ẩm thực Nhật Bản. Đây cũng là món tương đối dễ làm và hoàn toàn có thể làm ở nhà, trong bữa tiệc gia đình hoặc liên hoan cuối tuần chẳng hạn!
>>> Tham khảo Tour Du Lịch Nhật Bản của Golden Tour
Yakitori3
Thưởng thức Yakitori như thế nào?
Khi bạn gọi món Yakitori, đầu tiên bạn sẽ được hỏi sẽ ăn cùng với muối hay ăn cùng với nước sốt. Tùy vào bộ phận con gà mà bạn sẽ được gợi ý gia vị, thế nên nếu bạn không biết rõ thì tốt hơn nên hỏi nhân viên, hay tham khảo ý kiến. Khi ăn, tùy vào sở thích bạn có thể thưởng thức bằng cách rải lên trên một chút ớt, ớt 7 vị, hay hạt tiêu. Và Yakitori là món ăn có thể thưởng thức đa dạng gia vị tùy vào từng bộ phận của gà. Phần mà người Nhật thích ăn đó là đùi, da, sụn, cánh, mề, tim, thịt viên (thịt gà được băm nhỏ).
Yakitori5
Cách chế biến Yakitori như thế nào?
Cách chế biến món ăn này khá đơn giản (rượu mirin và sake các bạn có thể mua ở các cửa hàng gia vị Nhật Bản), hãy cùng thêm vào danh sách món ngon mỗi ngày của gia đình bạn ngay nào.
Nguyên liệu cho món này
  • 6 chiếc đùi gà (lấy phần tỏi gà nhé)
  • 240ml Xì dầu
  • 120ml rượu sake
  • 240ml rượu mirin
  • 3 tép tỏi
  • 8 lát gừng mỏng
  • 1/2 muỗng cafe tiêu
  • 2 muỗng đường nâu
  • Xiên tre
Đùi gà các bạn làm sạch, sau đó lọc riêng phần thích và xương bỏ riêng. Thịt gà đem cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn (độ dày chừng 1inch). Que tre đem ngâm nước để khi nướng không bị cháy.
Yakitori2
Chuẩn bị làm phần sốt nè: Cho xương gà vào nồi cùng 240ml xì dầu + 240ml rượu mirin + 120ml rượu sake + 3 tép tỏi + 8 lát mỏng gừng + 1/2 thìa cafe tiêu + 2 muỗng đường nâu. Đun cho đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp, lọc lấy nước sốt và để nguội.
6666
Dùng que tre và xiên thịt nướng (khoảng 6 miếng thịt trên 1 xiên). Nướng mỗi mặt trong 3 phút là đủ thời gian cho thịt gà chín, cứ mỗi 45s các bạn lại quét sốt Yakitori lên thịt 1 lần trong suốt thời gian nướng nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.