Các cách di chuyển khi du lịch Nhật Bản


Việc di chuyển bằng tàu điện phức tạp, bất đồng ngôn ngữ và nhiều khác biệt văn hóa là những rào cản lớn cho những du khách khi du lịch Nhật Bản.  Dưới đây những hướng dẫn cụ thể để bạn có thể vượt qua những rào cản này một cách dễ dàng khi tới thăm xứ sở hoa anh đào.

Các cách di chuyển khi du lịch Nhật Bản

1. SỬ DỤNG ROUTER KHÔNG DÂY

Nhật Bản không có nhiều nơi phát wifi miễn phí như ở Việt Nam, nên nếu bạn vẫn cho rằng vào một quán cà phê hay trung tâm mua sắm sẽ được sử dụng wifi miễn phí là hoàn toàn sai lầm. Mặc dù, có một số cửa hàng cho phép bạn kết nối với wifi những bạn vẫn phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với sự khan hiếm này. Mặt khác, thủ tục sử dụng wifi trả trước khá phức tạp đối với người nước ngoài.
Để giải quyết vấn đề này, chỉ cần một vài thao tác đăng kí trên website, bộ phát wifi “Mobile Wifi Router” có thể đem theo bên người giúp bạn sử dụng để kết nối internet không giới hạn. Bên cạnh đó, các cuộc gọi qua internet sẽ được thực hiện dễ dàng qua các dịch vụ giá rẻ như skype. Bạn có thể thuê và trả lại các thiết bị này tại quầy của công ty viễn thông ở hầu hết các sân bay.

2. ĐẶT TRƯỚC VÉ TÀU ĐƯỜNG SẮT

Japan Rail Pass (JR Pass) loại vé tàu Shinkansen giá siêu rẻ chỉ bán cho khách du lịch và người sử dụng visa du lịch Nhật của hãng tàu lửa nhà nước Nhật Bản. Sử dụng JR Pass, bạn có thể đi rất nhiều nơi trên đất nước Nhật Bản như: HokkaidoTokyoKyotoOsaka, Hiroshima v.v… và có thể nói rằng đó là cách đi lại kinh tế nhất.
JR Pass có các loại vé:
  • Japan Rail Pass: Sử dụng để đi được hầu hết các nơi trên lãnh thổ Nhật Bản trên hệ thống tàu điện của JR.
  • JR Hokkaido Pass: Do JR vùng Hokkaido phát hành, chỉ sử dụng cho hệ thống tàu điện của JR vùng Hokkaido (phía bắc Nhật bản).
  • JR West Pass: Do JR vùng phía Tây Nhật Bản phát hành, chỉ sử dụng được khi bạn di chuyển ở vùng phía Tây nước Nhật (Osaka, Hiroshima…).
  • JR Kyushyu: Do JR Kyushyu phát hành. Do vậy, nếu chuyến đi của bạn chỉ giới hạn ở vùng đảo Kyushyu (phía nam Nhật Bản) thì vé này sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn.
Đặt chỗ trước chuyến đi:
Bạn có thể đặt chỗ trước mỗi chặng đi của mình. Cần đặt chỗ càng sớm càng tốt và bạn không phải trả phí cho việc đặt chỗ này.
Việc đặt chỗ không bắt buộc.
Bạn có thể đặt chỗ tại các Trung Tâm dịch vụ du lịch, Văn phòng đại diện tại các nhà ga của JR.

3. MUA THẺ PASMO HOẶC THẺ SUICA

Ngày nay, các công ty đường sắt tại Nhật Bản đã và đang áp dụng phát hành một loại vé tàu điện tử giúp tiết kiệm thời gian, bạn không cần mua vé riêng cho từng chuyến đi. Với loại vé tàu này, người dùng có thể tùy chọn số tiền nạp vào thẻ, giá vé sẽ được khấu trừ tự động khi người dùng đi qua một cửa soát vé, chạm nhẹ thẻ của mình vào đầu đọc thẻ khi họ đi bộ qua. Vé tàu điện tử này cũng có thể được sử dụng như tiền mặt, thanh toán cho xe bus và taxi hay mua hàng từ các máy bán hàng tự động hoặc các kiốt ga cũng như tại các nhà hàng và cửa hàng tiện lợi.
Các loại thẻ điện tử tiện lợi này được cung cấp trong khu vực Tokyo như thẻ Suica từ JR East, và thẻ Pasmo, hoặc các công ty xe bus và đường sắt tư nhân tại Nhật Bản. Các loại thẻ này có thể sử dụng thay thế cho nhau, rất thuận lợi. Do đó, dù là thẻ Suica hay thẻ Pasmo, bạn đều có thể sử dụng nó dễ dàng và thuận tiện cho bất kì chuyến xe bus hay tàu điện nào quanh khu vực Tokyo.

4. SỬ DỤNG ỨNG DỤNG HYPERDIA

Chi phí di chuyển bằng taxi ở Nhật Bản cực kì đắt đỏ, hơn nữa, giá cả tăng cao hơn vào ban đêm từ 22h đến 5h sáng. Hyperdia là ứng dụng tìm kiếm giờ tàu JR tiện dụng nhất và được miễn phí 30 ngày đầu sử dụng cho người nước ngoài. Khi nhập các trạm tàu ​​khởi hành và ga xuất phát, ứng dụng sẽ hiển thị thời gian, khoảng cách, giá vé và trạm chuyển tuyến chính xác, cũng như theo dõi chuyến tàu của bạn khởi hành. Đặc biệt, lịch trình do ứng dụng cung cấp vô cùng chính xác và bạn không thể chậm trễ dù chỉ 1 giây.

5. MUA VÉ MÁY BAY CHIẾT KHẤU TRÊN CÁC CHUYẾN BAY NỘI ĐỊA

Nhờ vào các cuộc cạnh tranh giá cả khốc liệt đối với các chuyến bay nội địa, các hàng hàng không lớn của Nhật Bản giảm giá cho khách du lịch nước ngoài cho bất kỳ chuyến bay nào ở Nhật Bản. Hãng hàng không 5 sao duy nhất tại Nhật Bản ANA’s Star Alliance Japan Airpass cho phép du khách quốc tế có thể đi 5 chuyến bay nội địa với giá chỉ 10.000 yên (~2.300.000VND). Bên cạnh đó Japan Airlines cung cấp dịch vụ Oneworld Yokoso/Visit Japan với giá vé bắt đầu từ 10.800 Yên (~2.400.000VND). Yêu cầu duy nhất để bạn được hưởng ưu đãi này là đặt vé trực tuyến qua website các hãng hàng không trước chuyến đi Nhật.

6. BAY ĐẾN HANEDA THAY VÌ ĐẾN NARITA

Thay vì đến sân bay Narita, bạn hãy bay thẳng đến Haneda vì Haneda tiện lợi để di chuyển tới hầu hết các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật. Một chuyến tàu từ Haneda đến ga Tokyo chỉ mất khoảng 28 phút và tốn 580 Yên (~140.000VND), trong khi đi tàu lửa từ Narita đến ga Tokyo, bạn sẽ phải ngồi trên tàu 58 phút và tốn ít nhất 2.600 Yên (~580.000VND). Do đó hãy cân nhắc thật kỹ yếu tố này cho chuyến đi của bạn

Nguồn: http://tournhatgiare.com/kinh-nghiem-du-lich/tu-van-ve-viec-di-chuyen-khi-du-lich-nhat-ban/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.